Cách cài TWRP Recovery và Root Galaxy S8/S8 Plus chi tiết

Cài TWRP Recovery và Root Galaxy S8/S8 Plus giúp bạn có thể cài những bản custom rom tối ưu hơn cho máy. Hay khi điện thoại Samsung S8 của bạn đã bị root rồi bạn có thể tùy biến giao diện, cài những phần mềm tối ưu mà chỉ dành cho những chiếc điện thoại Android đã root. Bạn đang sở hữu siêu phâm Galaxy S8 và muốn cài TWRP Recovery và Root máy thì có thể tham khảo bài hướng dẫn sau đây của TPM PC.

cach cai twrp recovery va root galaxy s8/s8 plus chi tiet

Cách cài TWRP Recovery và Root Galaxy S8/S8 Plus chi tiết

Có thể bạn cần:

Hướng dẫn cài TWRP Recovery và Root Galaxy S8/S8 Plus chi tiết

Các mẫu máy hỗ trợ bao gồm
Galaxy S8

  • SM-G950F
  • SM-G950FD
  • SM-G950L
  • SM-G950N

Galaxy S8 Plus

  • SM-G955F
  • SM-G955FD
  • SM-G955L
  • SM-G955N

Trước khi thực hiện cài TWRP Recovery và Root Galaxy S8 bạn cần làm những việc sau:

  1. Sao lưu dữ liệu điện thoại của bạn
  2. Tải về những phần mềm cần thiết dưới đây:

Chú ý: 2 file Magisk_v12.0.zip và no-verity-opt-encrypt-5.1.zip bạn nhớ copy vào trong bộ nhớ máy nhé.

Cách cài custom TWRP Recovery và Root

Bước 1. Đầu tiên bạn cần bật USB Debugging and OEM Unlock trong tùy chọn nhà phát triển (Developer Options) như hình dưới đây. Cách bật tùy chọn nhát triển trên Android bạn tham khảo bài hướng dẫn sau đây:

Hãy bật 2 tùy chọn gỡ lỗi USB(USB Debugging) và OEM Unlock trong tùy chọn nhà phát triển.

usb debugging and oem unlock

Bước 2. Tải về và cài đặt Driver Samsung, ứng dụng Odin theo link dưới đây:

Bước 3. Tắt điện thoại Galaxy S8/S8+ và vào chế độ Download Mode bằng cách giữ phím trợ lý ảo Bixby + phím Giảm Âm lượng đồng thời nhấn phím Nguồn. Sau khi hiện ra như hình dưới đây bạn nhấn Tăng âm lượng để xác nhận vào Download Mode.

huong dan up rom android 7.0 cho dien thoai samsung 2

Bước 4. Kết nối điện thoại với máy tinh và mở Odin lên. Nếu có thông báo cổng COM hiện màu xanh dương và Added ở Message là đã kết nối thành công.

cach cai twrp recovery va root galaxy s8/s8 plus chi tiet 1

Lưu ý: Tại tùy chọn Options bạn nhớ bỏ chọn mục Auto Reboot đi nhé. Sau đó kích vào PDA tìm đến file twrp-3.1.0-1-dreamlte.img.tar(S8) hoặc twrp-3.1.0-1-dream2lte.img.tar(S8+) mà bạn đã tải ở link mình chia sẻ bên trên. Bạn hãy nhấn Start để tiến hành cài đặt Custom Recovery cho Galaxy S8/S8+. Sau khi cài đặt xong sẽ có thông báo PASS! ở khung Meassage là đã cài đặt thành công.

Bước 5. Hãy nhấn nguồn trong 10s để tắt điện thoại. Bây giờ vào Recovery điện thoại bằng việc nhấn Giảm âm lượng + Nguồn cùng lúc để vào. Tại giao diện chính của TWRP Recovery bạn chọn Install > sau đó tìm đến 2 file Magisk_v12.0.zip và no-verity-opt-encrypt-5.1.zip bạn đã copy vào trong bộ nhớ máy ở trên.

cach cai twrp recovery va root galaxy s8/s8 plus chi tiet 2

Lần lượt cài theo thứ tự file no-verity-opt-encrypt-5.1.zip trước và file Magisk_v12.0.zip tiếp theo. Bạn chỉ việc chọn file và trượt theo chiều mũi tên từ trái qua phải để cài. Sau đó bạn quay lại giao diện chính của TWRP Recovery chọn Reboot > Reboot System.

Vậy là bạn đã cài TWRP Recovery và Root Galaxy S8/S8 Plus thành công trên Samsung Galaxy S8/S8+ Plus. Cảm ơn bạn đã chú ý theo dõi bài hướng dẫn trên đây của mình. Nếu gặp bất cứ khó khăn trong quá trình cài đặt thì hãy để lại bình luật dưới bài viết này nhé. Xin cảm ơn các bạn!

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc cài đặt thì có thể tham khảo bài hướng dẫn chi tiết bằng video dưới đây mà TPM PC sưu tầm được.

Anh Nông Dân IT

Với mong muốn chia sẻ tới bạn đọc những phần mềm tốt nhất cài đặt hoàn toàn tự động nhằm tối giản các bước cài đặt cho bạn khi tải về. Cùng những thủ thuật hay về sử dụng máy tính và điện thoại. Hi vọng bạn sẽ hài lòng khi ghé thăm Website. Xin cảm ơn bạn đã luôn đồng hành và ủng hộ Tải Phần Mềm PC trong thời gian vừa qua!

View more articles Subscribe
comment No comments yet

You can be first to leave a comment

mode_editLeave a response

menu
menu