Tôi đã học tiếng Anh từ một thằng ngu như thế nào?

Bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh và muốn học tiếng Anh một cách thật nghiêm túc. Hay đơn giản bạn là người đã từng được học qua tiếng Anh nhưng bạn đã bị mất gốc và không biết phải bắt đầu học từ đâu. Hôm nay mình xin chia sẻ tới các bạn phương pháp để bạn có thể học tiếng Anh một cách hiệu quả và khoa học nhất. Phương pháp học tiếng anh này mình lấy từ kinh nghiệm thực tế của một thành viên trên diễn đàn Vozforums đã chia sẻ lại cho những ai đang muốn học tiếng Anh từ đầu. Cùng khám phá với mình qua phương pháp bạn này đã áp dụng thực tế với bản thân nhé!

toi da hoc tieng anh tu mot thang ngu nhu the nao?

Tôi đã học tiếng Anh từ một thằng ngu như thế nào?

Phương pháp học tiếng Anh khoa học và hiệu quả

Mình xin được trích nguyên lời tác giả của phương pháp học tự rút ra từ bản thân của bạn ấy. Sẽ chia làm các bước học tương ứng với các bậc học lên dần dần. Các bạn chú ý đọc thật kỹ và làm theo lời tác giả nhé!

“Chào các bạn hôm nay mình chia sẽ về quá trình học anh ngữ của mình? Xưa mình cực ngu anh văn(ngu mọi mặt luôn) nhưng nhờ cố gắng giờ tự học mình đã giao tiếp được với người nước ngoài bình thường”.

Chú ý: Tương ứng với mỗi chặng sẽ có 1 tài liệu hay giáo trình kèo theo link tải. Bạn hãy tải hết về học và nghiên cứu nha. Và bây giờ thì chúng ta bắt đầu học thôi nào!

Để tải tài liệu nhanh và ổn định hơn bạn có thể dử dụng phần mềm hỗ trợ download IDM. Link tải phần mềm:

toi da hoc tieng anh tu mot thang ngu nhu the nao 1

Chặng 1. Học ngữ pháp Grammar trước, cần phải có nền tảng ngữ pháp chắc để có thể tiến tới các bước sau. Link giáo trình grammar in use cơ bản(rất chất bạn học trong 2 đến 3 tuần) chỉ đọc quyển cơ bản thôi nha.

Chặng 2. Học từ vựng với việc kết hợp nghe cùng lúc

Từ vựng các bạn tải Oxford Bookworms Library về đọc có audio kem cực chất. Chia làm 6 level cực dễ đọc để nghe, khoảng vài trăm quyển với dung lượng khoảng 27GB. Bạn hãy cứ yên tâm đi đọc rồi ghiền luôn à. Học kiên trì cho bằng hết thì thôi, không được bỏ cuộc.

Chặng 3. Xem video học tiếng Anh để rèn kỹ năng nghe

Bước này bạn tải về “tiêu hóa” hết phần trong chặng 3 này cho mình. Và nhấn mạnh lần nữa phải quyết tâm và kiên trì không được nản.

Ghi chú:

– Bước 2 và 3 làm cùng lúc, còn nói thì các bạn có thể tự nói tự lẩm bẩm trong lúc xem phim, đọc truyện, cố gắng luyện pháp âm(cái này bạn có thể lên Youtube hoặc Google các luyện phát âm là ra à).
– Thích game thì lên forum nước ngoài mà đọc, chém, cho lên trình. Chép audio vào điện thoại smartphone mà nghe, dành thời gian nhiều hơn nghe cái này hoặc có thể giải tỏa mệt mỏi bằng việc nghe nhạc nước ngoài nếu nghe lâu thấy khó vào.
– Ra đường thấy vật gì thì nên chuyển nó sang tiếng anh sẽ rất dễ nhớ và nhớ rất lâu nói nhảm tiếng anh 1 mình, nói 1 câu tiếng anh 100 lần sẽ không quên. ?
– Đọc và xem truyện tranh nước ngoài lên allcomics tải về hoặc google seach Doremon bản tiếng anh về đọc,…v… và còn rất nhiều nữa bạn nghĩ thích cái gì thì có thể tìm bằng tiếng Anh để nghiên cứu.

Chặng 4. Xem phim giải trí kết hợp học tiếng Anh.

Hãy dành thời gian xem phim này khá hài và tếu nên yên tâm vừa xem vừa học giải trí luôn.:D

Nếu đạt đến bước này thì trình của bạn cũng lên khá rồi đấy chứ “không phải dạng vừa đâu”. Lúc này có thể search mang tìm tài liệu luyện để lấy bằng, ra trung tâm để luyện nói rồi. ?

Chặng 5. Bonus học quyển Effortless English để nâng cao kỹ năng toàn diện

HƯỚNG DẪN HỌC CHUNG VÀ ĐÔI ĐIỀU NHẮN NHỦ:

– Bạn mở bài học bằng máy mp3 hoặc máy điện thoại có hỗ trợ chức năng nghe mp3, gặp từ nào nghe không hiểu thì bạn mở text file ra xem. Những bài đầu rất dễ, bạn sẽ không cần phải mở text file xem nhiều, từ từ sẽ bài học khó dần lên thì khả năng nghe của bạn cũng tăng và ít phải mở text file hơn.
– Bạn nên in các file text trong máy tính ra giấy để việc học được thuận lợi, khi từ nào nghe không hiểu thì mở sách xem được ngay, nhiều bạn đã học tài liệu này không thành công vì ngại mở ebook trên máy tính, sau một vài lần như vậy thì đã trở nên ngại học và dừng lại không học nữa.
– Một ngày bạn nghe khoảng 1h – 3h và chia làm 3 lần(thời lượng không hạn chế, nghe càng nhiều càng tốt), mỗi lần 30 phút vào những lúc rảnh như sáng, trưa và trước lúc đi ngủ tối , bạn có thể học vào những giờ bạn rảnh rỗi vì phuơng pháp học chính là nghe mà không cần sách. Tôi khuyến cáo bạn không được học nhanh, ít nhất 1 tuần một bài , có thể lên 1 tháng 1 bài học cũng tốt. Tôi đã kiểm chứng lại qua thực tế, một số bạn học tốc độ quá nhanh đã cho một kết quả không khả quan, trong khi những học viên khác học 1 tuần 1 bài thì chỉ 6 tháng đã có khả năng giao tiếp tốt và rất tự nhiên.

NẾU BẠN KHÔNG LÀM ĐƯỢC NHỮNG ĐIỀU SAU THÌ NÊN BỎ CUỘC NGAY TỪ ĐẦU:

1. Lòng tin: bạn phải tin rằng bạn làm được và sẽ làm tốt, luôn suy nghĩ tích cực.
2. Kiên trì: tuân theo phương pháp học và học cho đến khi bạn nắm được bài học cho dù ban đầu không hiểu gì. Nếu bạn học nhanh qua loa thì sẽ chẳng thu được kết quả gì hết.
3. Quyết tâm: học cho bằng được, học theo hướng dẫn.

Chúc các bạn học tốt nhé, mình cũng học luôn đây!

Trên đây là nguyên văn phương pháp và cách học mà bạn này đã chia sẻ cho tất cả mọi người, hi vọng với bài viết này bạn sẽ có thêm động lực hơn cho mình để học tiếng Anh tốt hơn. Chúc bạn thành công!

Anh Nông Dân IT

Với mong muốn chia sẻ tới bạn đọc những phần mềm tốt nhất cài đặt hoàn toàn tự động nhằm tối giản các bước cài đặt cho bạn khi tải về. Cùng những thủ thuật hay về sử dụng máy tính và điện thoại. Hi vọng bạn sẽ hài lòng khi ghé thăm Website. Xin cảm ơn bạn đã luôn đồng hành và ủng hộ Tải Phần Mềm PC trong thời gian vừa qua!

View more articles Subscribe
Leave a response comment5 Responses
  1. thanh
    Tháng Chín 02, 07:47 thanh

    Khong cai duoc tren window 10 64 bit

    reply Reply this comment
  2. Quang
    Tháng Tám 12, 17:54 Quang

    không phải em không muốn học mà fshare ko cho get link ạ =((((
    ad có cách nào ko ạ??

    reply Reply this comment
  3. Mientran
    Tháng Mười Một 17, 18:36 Mientran

    Em học lớp 8, tiếng anh em học phải nói là rất kém , đợt khảo sát vừa rồi em chỉ được 1 điểm, mong mọi người chỉ bảo em cách học

    reply Reply this comment
  4. Đào Tùng Dương
    Tháng Mười Hai 05, 20:07 Đào Tùng Dương

    Hay rất tốt học rất vào
    ????
    ????????????
    ????

    reply Reply this comment
mode_editLeave a response

menu
menu